20/02/2021 | 417 |
0 Đánh giá

Luật Nguyễn Gia chuyên dịch vụ pháp lý doanh nghiệp trọn gói. chúng tôi tư vấn doanh nghiệp cần lưu giữ tài liệu gì sau khi thành lập, các hồ sơ thủ tục doanh nghiệp mới thành lập cần thực hiện. Mọi chi tiết liên hệ Công ty Luật Nguyễn Gia, Địa chỉ số 10 Lê Bình, phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Hotline: 0936.303.848 (Mr. Hùng)

- Bạn vừa mới thành lập doanh nghiệp nhưng bạn không biết doanh nghiệp cần lưu giữ tài liệu gì sau khi thành lập

- Bạn không biết các thủ tục ban đầu doanh nghiệp mới thành lập cần phải thực hiện

Dưới đây Luật Nguyễn Gia sẽ tư vấn bạn các loại giấy tờ mà doanh nghiệp phải lưu giữ sau khi thành lập và các thủ tục ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập

I. Doanh nghiệp cần lưu giữ tài liệu gì sau khi thành lập:

Theo quy định tại điều 11 Luật Doanh Nghiệp 2020. Thì tùy theo từng loại hình doanh nghiệp và ngành nghề  hoạt động. Doanh nghiệp phải lưu giữ các loại giấy tờ sau đây:

1. Điều lệ Công ty, quy chế quản lý nội bộ của công ty, sổ đăng ký thành viên hoặc sổ đăng ký cổ đông

2.  Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; giấy phép và giấy chứng nhận khác; (nếu có)

3. Tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền sở hữu tài sản của công ty (nếu có)

4.  Phiếu biểu quyết, biên bản kiểm phiếu, biên bản họp Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị; các quyết định của doanh nghiệp; (nếu có)

5. Bản cáo bạch để chào bán hoặc niêm yết chứng khoán (nếu có)

6.  Báo cáo của Ban kiểm soát, kết luận của cơ quan thanh tra, kết luận của tổ chức kiểm toán; (nếu có)

7. Sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính hằng năm.

Việc hồ sơ lưu giữ này có thể được lưu giữ tại trụ sở chính hoặc địa điểm khác theo quy định tại điều lệ Công ty.

II. các thủ tục ban đầu doanh nghiệp mới thành lập cần phải thực hiện

Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau:

1. Khắc dấu và tiến hành các thủ tục thông báo mẫu dấu

2. Soạn và đi hồ sơ thuế ban đầu: tùy vào ngành nghề kinh doanh và loại hình doanh nghiệp hoạt động mà doanh nghiệp xác định các hình thức kế toán cho phù hợp

3. Liên hệ ngân hàng để tạo tài khoản ngân hàng cho Công ty và đăng ký nộp thuế qua tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng với sở Kế hoạch và Đầu tư

4.Thiết lập chứng thư số (chữ ký số) để giao dịch điện tử với cơ quan thuế, bhxh, hải quan,...

5. Đăng ký mở tài khoản giao dịch điện tử trên trang kê khai thuế và nộp tờ khai môn bài, nộp thuế môn bài.

6. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử hoặc đặt in hóa đơn giấy 

7. Đăng ký bảo hiểm xã hội và tiến hành kê khai bảo hiểm xã hội

8. Khai trình lao động, khai trình thang bảng lương đối với doanh nghiệp mới thành lập

Nhằm mục đích hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Luật Nguyễn Gia chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý doanh nghiệp trọn gói (bao gồm Dịch vụ kế toán thuế, dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội, khai trình lao động, khai trình thang bảng lương, Dịch vụ giấy phép con, Dịch vụ Luật Sư....) chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ thành lập công ty, Chúng tôi hướng đến giá trị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật và thực hiện mọi thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Đến với dịch vụ pháp lý doanh nghiệp trọn gói của Luật Nguyễn Gia:

  • khách hàng yên tâm kinh doanh
  • mọi rủi ro pháp lý đều được Luật Nguyễn Gia cảnh báo và loại bỏ ngay từ đầu
  • Thay mặt khách hàng tranh tụng các vụ việc tại tòa khi có phát sinh tranh chấp
  • Bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng
  • Chi phí dịch vụ hợp lý
  • Hỗ trợ doanh nghiệp 24/7 trên tất cả các lĩnh vực pháp luật

Mọi chi tiết liên hệ Công ty Luật Nguyễn Gia

Địa chỉ văn phòng: số 10 Lê Bình, phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0899.486.222 - Hotline: 0936.303.848 (Mr. Hùng)


(*) Xem thêm

Bình luận